5/5 - (3 votes)

Từ những cơ duyên kỳ lạ trong cuộc sống, Thomas được kết nối với tiền kiếp của chính mình, nhìn được nhân – quả của mình qua vòng luân hồi của nhiều kiếp nhân sinh. To lớn hơn là từ câu chuyện của Thomas, tác giả và nhân vật chính đặt một vấn đề lớn rằng những gì mà các nhà khoa học và khảo cổ hiểu biết về các nền văn minh cổ xưa trên thế giới còn quá hạn hẹp. Tác giả xâu chuỗi các câu chuyện và tiến trình lịch sử, đưa ra những dẫn luận để cho thấy vòng luân hồi và luật nhân quả không chỉ ứng nghiệm với một cá nhân, mà cả một quốc gia, cả những nền văn minh nhân loại. Mà ở đó, hiển hiện rõ nhất là câu chuyện tiền kiếp của Thomas. Muôn kiếp nhân sinh cho bạn một cái nhìn mới về thế giới, về vòng luân hồi và luật nhân quả; cảnh tỉnh và hun đúc một thái độ sống hướng thiện. Xét về mặt đọc, sách cân được cả yếu tố học thuật và thư giãn. Vì vậy, hãy cẩn thận, vì bạn sẽ bị cuốn vào và không dứt ra được.

Sơ Lược Nội Dung Muôn Kiếp Nhân Sinh

Sách kể về các đời người của doanh nhân tài chính Thomas. Ông mơ thấy các kiếp của mình sau khi được người đàn ông gốc Ấn – Kris – chỉ dẫn. Việc nhớ lại tiền kiếp đòi hỏi tu tập công phu nghiêm túc, và Thomas trong kiếp cũ rèn luyện để bản thân ở hiện tại có khả năng tìm về quá khứ. Doanh nhân này nhờ siêu năng của cây gậy bảy viên ngọc – hồi tưởng thời kỳ văn minh – Alantis, Ai Cập, La Mã – nơi ông đã sống đời người trọn vẹn. Như ở Alantis, ông thấy mình thuộc dòng dõi quý tộc tại xứ Arya – nơi các giáo sĩ có quyền lực siêu nhiên. Người đàn ông ham muốn sở hữu quyền năng, ích kỷ dù được dạy: phải biết tự giới hạn, đừng để tham vọng chi phối, điều khiển. Qua nhiều kiếp khác, ông học cách hối hận, nhận ra lòng yêu thương là thuộc về cái chung, vượt lên sự sự ích kỷ, tham vọng của cá nhân.

Muôn Kiếp Nhân Sinh PDF 02

Muôn Kiếp Nhân Sinh

Ngoài ra, sách khuyên độc giả tin tưởng vào bản thân: “Con người có thói quen lệ thuộc, đi tìm sự trợ giúp bên ngoài nhưng bản thân họ đã đủ sức mạnh giải quyết vấn đề rồi”. Để sở hữu sức mạnh nội tâm, Thomas tu tập thiền định qua nhiều kiếp. Thiền không phải là thả lỏng, mà đòi hỏi sức tập trung cao độ. Nhân vật Kris so sánh với con chim hải âu bay trên bầu trời, nhìn tưởng nhẹ nhàng, nhưng phải nhìn xa, đón trước hướng gió. Như vậy, trong cuộc sống để vượt qua số phận, cá nhân cần cố gắng, tập trung và có chiến lược để đạt được mục tiêu.

Tác giả đưa ra quan niệm cuộc đời là các vòng xoáy. Mỗi vòng gồm bốn giai đoạn: thành, trụ, hoại, diệt (hình thành, phát triển, lụi tàn, biến mất). Nền văn minh nào cũng tốn nhiều thời gian xây dựng, nhưng sụp đổ thì rất nhanh. Trong giai đoạn cuối của chu kỳ, thiên tai, bệnh dịch thường xuất hiện vì nhân loại gây ra cộng nghiệp từ chính các hành động tham lam, dối lừa, làm trái quy luật tự nhiên.

 Lời Bình Từ Tác Giả Nguyên Phong

Nguyên Phong bình ở cuối sách: “Con người nên sống có ý nghĩa, tự nhận thức hành vi của bản thân để điều chỉnh hợp lý. Nhân quả đừng chỉ thấy mới tin. Nhân quả là bảng chỉ đường, dẫn con người về với thiện lương”. Muôn kiếp nhân sinh đánh thức con người – hãy sống sao cho xứng đáng, cố gắng học hỏi vì kiếp sau và tránh những tai ương. Ở trình độ vĩ mô, các quốc gia nên thay đổi trước khi quá muộn vì nhân loại đang sống trong giai đoạn khủng hoảng chính trị, y tế. Trong vòng xoay bốn chu kỳ, khi điều xấu tột cùng qua đi, những điều tốt đẹp sẽ đến, vì vậy, tương lai ra sao còn tùy vào thái độ ứng xử của mỗi người. Nghe thêm Sách Nói Muôn Kiếp Nhân Sinh Tập 1 và  Sách Nói Muôn Kiếp Nhân Sinh Tập 2 do Voiz FM thu âm. Audio book chất lượng cao, hoàn toàn miễn phí tại Sách Nói Online.

Quyển sách lồng ghép nhiều triết lý Ấn giáo, lịch sử, địa lý qua các nền văn mình từ phương Tây đến Đông. Do đó, sách đôi khi lặp lại những ý đã nói khiến cách dẫn dắt có phần dài dòng. Nhiều thuật ngữ khoa học, Phật pháp được nhắc đến trong phần đầu dễ khiến người đọc bối rối. Tuy nhiên, sau khi người đọc theo chân Thomas bước vào những cú nhảy tiền kiếp, các triết lý dần dễ hiểu hơn.